~ Làm Sao Giảm Cân Nhanh Nhất ~ Ăn Giảm Cân Thế Nào ~


Chọn Đúng Thức Uống Để Giảm Cân

Khi tập giảm cân, ai cũng cần chọn đúng thức uống để giảm cân hiệu quả. Để giảm cân nhanh nhất, không những lựa chọn chế độ ăn mà cần chọn cả thức uống hàng ngày. Cho nên, bạn cần thận trọng với vài đồ uống sau.

Cà phê có hương liệu

Đồ uống hại quá trình giảm cân nhất hiện nay là cà phê có hương liệu. Đó là những loại cà phê có hương thơm và trang trí bằng kem, kem đánh hay là mảnh sôcôla. Các chất phụ thêm này có hàm lượng chất béo và calo cao hơn nhiều so với những thức uống khác.

Thay vào đó bạn có thể làm ngọt cà phê bằng đường tinh, vani hay sirô không đường. Làm thế sẽ giữ được lượng calo thấp trong tách cà phê bạn uống.

Nước ép trái cây

Tiếp theo là các loại nước ép trái cây đóng hộp. Mặc dù tên chúng nghe rất tốt cho sức khoẻ. Nhưng nhiều loại thành phần chính chỉ là đường và hương liệu mùi trái cây. Một số thì chẳng cho bạn nhiều vitamin mà tặng thêm nhiều calo.

Ngay cả với các loại thành phần 100% nước ép tự nhiên thì chúng cũng cung cấp nhiều calo hơn ăn trái cây mà lại không có chất xơ tốt.

Vậy nên, tốt hơn là bạn chọn ăn trái cây và uống nước lọc.

Đồ uống có cồn

Vấn đề với đồ uống có cồn là khi bạn uống, cơ thể bạn hầu như ngừng xử lý tinh bột và chất béo mà giải quyết chất cồn trước. Nếu như cơ thể đang phân giải chất béo tốt thì việc này bị gián đoạn vì nó tập trung đối phó với chất cồn.

Cho nên, để giảm cân, giảm thiểu đồ uống có cồn là cần thiết.

Như vậy, để giảm cân nhanh nhất, bạn nên lưu tâm vài đồ uống trên. Các loại thức uống tốt nhất khi giảm cân vẫn là nước lọc, sữa ít béo và cà phê hay trà không đường.

Hẹn gặp lại trong bài viết khác.



Tập Giảm Cân Lần Đầu Như Thế Nào?

Với người mới tập giảm cân lần đầu, điều này vừa khó mà vừa dễ. Khó ở chỗ bạn có quá nhiều thông tin, phương pháp để lựa chọn. Dễ ở chỗ bạn rất sẵn sàng, hăng hái thực hiện. Bài viết này chia sẻ với bạn 2 mẹo dễ dàng để thực hiện ngay. Đọc tiếp sẽ biết.

Tập Giảm Cân Lần Đầu

1. Ăn canh hay ăn rau quả trước 3 bữa ăn chính.

Phải, mẹo này thật đơn giản. Nhưng hiệu quả. Cơ bản là việc này sẽ lấp bao tử bạn. Có thể sau đó bạn chỉ ăn được 3/4 bình thường.

Như vậy đã là ăn kiêng rồi và nó sẽ cắt bớt lượng calo bạn nạp vào cơ thể đáng kể đấy. Thử cách này trong 3 tuần bạn sẽ thấy được kết quả ban đầu đấy. Đồng thời nó cũng tập cho bạn sự kiên trì và nỗ lực để sẵn sàng tiếp tục tập giảm cân và ăn giảm cân.

(Lưu ý nhỏ: canh rau hay canh đậu thôi nhé, tránh canh củ, khoai)

2. Đi lên xuống cầu thang liên tục 15 phút 1 ngày

Một bài tập đơn giản nữa. Tôi chia sẻ cách này bởi vì nó dễ làm. Chỉ cần nhà bạn có cầu thang là được. Nếu không có thì có thể tìm đoạn đường dốc tập đi lên xuống.

Cách này cần tập ít nhất 5 ngày 1 tuần và đi lên xuống thì liên tục không nghỉ nhé. Nếu bạn đi cầu thang nhiều nhưng có ngưng nghỉ thì cũng không tính vào bài tập.

Tôi có thể viết liền rất nhiều bài tập, cách ăn uống tuy nhiên, với người tập giảm cân lần đầu, bạn hãy kiên trì thực hiện 2 cách trên trong 3 tuần đã.

Nhớ cân kí và đo các vòng cơ thể trước và sau 3 tuần. Sau 3 tuần tập đơn giản này, bạn sẽ có được kết quả ban đầu và sẵn sàng để thực hiện các bài tập hay chế độ ăn uống khác. Chúc may mắn.



2 Cách Giảm Béo Bụng Tự Nhiên Bạn Cần Biết

Bạn đang lo lắng về vòng bụng? Bạn chưa tìm được cách nào để giảm nhỏ vòng bụng lại? Chuyên gia J. Jolan đã trả lời 2 câu hỏi hay gặp và chia sẻ 2 phương pháp giảm béo bụng tự nhiên mà bạn có thể thực hiện ngay.

Hỏi: Làm sao giảm nhanh 5cm vòng bụng?

Đáp: Cách tốt nhất là tập hít bụng nhiều lần. Bài hít bụng là một bài đơn giản. Bạn chỉ cần hít vào cho hóp bụng lại rồi giữ khoảng 5 nhịp đếm. Cứ thế lặp lại. Để giảm 5cm vòng bụng trong 3-4 tuần, bạn cần tập bài này mỗi ngày khoảng 10 phút.

Nếu bạn có kiên trì để tập thì chắc chắn sẽ giảm vòng bụng. Tôi có hàng trăm khách hàng tư vấn tập theo cách này và đạt kết quả. Không có gì bí ẩn ở đây cả. Họ làm được thì bạn cũng làm được.

Hỏi: Có mẹo nào để giảm béo riêng vùng bụng?

Đáp: Tôi có cách này. Bạn chà 2 tay với nhau mạnh trong 15 giây, sau đó thì dùng tay xoa bụng. Xoa theo vòng tròn trong 1 phút. Thời điểm tốt nhất để làm bài này là sau khi ăn. Các thời gian khác như khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ cũng rất tốt.

Sức nóng từ bàn tay bạn sẽ đánh văng chất béo tích ở vùng bụng khi thực hiện bài này đều đặn. Xoa bụng vòng tròn cũng giúp tiêu hoá tốt hơn và giúp cơ thể bớt tích mỡ bụng.

Hai cách giảm béo bụng tự nhiên trên đây sẽ đem đến hiệu quả thật sự cho bạn. Hãy bắt đầu làm nhé.

Hẹn gặp lại.



Giảm Cân với Động Lực Tinh Thần Đúng

Nếu bạn muốn giảm cân mà lại cảm thấy thiếu động lực hay không cảm thấy tinh thần hăng hái lâu dài thì có thể bạn đang dùng những động lực không hiệu quả. Bài viết này phân tích một vài động lực không hiệu quả và chỉ ra động lực hiệu quả để bạn thấy hăng hái tập giảm cân.

Động Lực Giảm Cân

1. Tự hù doạ mình để tập giảm cân. Tự nói rằng: ‘Không giảm cân thì mình dễ mắc bệnh tim mạch hay tiểu đường .v.v”. Cách này chỉ có tác dụng ngắn ngủi. Nỗi lo lắng khiến tinh thần bạn không hưng phấn lâu dài để tích cực tập luyện được. Rốt cục lại gây ra nản chí, bỏ ngang việc giảm cân.

Động lực đúng: Liên tục nhắc nhở mình và suy nghĩ về những điều tốt đẹp, sung sướng có được khi bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Nghĩ về sự tự tin, dễ nhìn, vui tươi, khoẻ mạnh của chính mình khi giảm cân đạt được.

2. Thay đổi lối sống quá nhỏ. Nếu thay đổi quá nhỏ như uống thêm 1 ly nước, tập thể dục 15 phút 1 ngày thì trong 4 tuần, kết quả cũng không đáng kể. Điều này làm bạn xuống tinh thần, không tiếp tục tập giảm cân được.

Cách đúng: Đặt mục tiêu rõ ví dụ như giảm 2 kg trong 4 tuần và nói cho gia đình, bạn bè của bạn biết. Sắp xếp liền 45 phút tập thể dục hàng ngày và chỉnh chế độ ăn uống gồm nhiều nước, nhiều rau quả, ít mỡ .v.v

Thực hiện liên tục 21 ngày để chế độ này đi vào thói quen. Như vậy, chỉ trong 4 tuần bạn đã có lối sống khoẻ mạnh hơn, kết quả giảm cân rõ rệt. Từ đó, bạn có tinh thần hăng hái và hưng phấn để tiếp tục.

3. Tập một mình. Giảm cân là một mục tiêu lâu dài và sẽ gặp nhiều khó khăn, vướng bận trong quá trình tập. Nếu không có một nhóm người ủng hộ, bạn dễ bỏ tập khi gặp khó khăn.

Cách đúng: Tập chung với một nhóm bạn có cùng mục tiêu giảm cân. Nhóm này sẽ cùng cổ vũ và động viên nhau để đạt mục tiêu, như vậy việc giảm cân của bạn sẽ hiệu quả và bền bỉ hơn.

Tóm lại, động lực tinh thần là rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Suy nghĩ tích cực, kiên trì theo đuổi một thời gian, bạn sẽ xây dựng được sự hưng phấn và hăng hái để tập luyện giảm cân. Chúc may mắn.



4 Lí Do Không Nên Tập Giảm Cân bằng Tập Sức Bền

Các bài tập sức bền như tập chạy, tập aerobic thường được coi là cách tập giảm cân nhanh nhất. Tuy nhiên, theo thực tế và các kiểm chứng khoa học mới, điều này không chính xác. Có 4 lí do vì sao không nên tập giảm cân bằng tập sức bền sau đây.

Tập sức bền làm tiêu giảm mô cơ nạc

Lí do đầu tiên cần tránh tập sức bền đó là vì nó làm giảm các mô cơ nạc trên cơ thể bạn. Các mô cơ của bạn được ví như ‘bộ máy đốt năng lượng’, vì thế mô cơ giảm đi thì giảm cân càng khó hơn.

Khối lượng mô cơ trên cơ thể càng nhiều thì năng lượng tiêu thụ tự nhiên hàng ngày càng nhiều, điều này có lợi cho quá trình giảm cân hơn.

Tập sức bền dễ dẫn đến tập quá sức

Vấn đề tiếp theo là nếu bạn bắt đầu tập sức bền sai cách và quá nhiều thì dễ dẫn đến quá sức. Ví dụ, một hôm bạn thấy hăng hái và đi tập chạy liền 1 tiếng, tuy vẫn chạy được nhưng bạn có thể bị đau cơ chân vài hôm sau đó.

Hoặc nếu bạn tập kết hợp sức bền và thể lực với tạ thì cũng cần vừa mức.

Tập sức bền điều chỉnh cơ thể bạn cân đối, săn chắc lại

Thứ ba, cần hiểu tập sức bền sẽ chuyển hoá cơ thể bạn như thế nào? Về cơ bản, nếu chỉ tập trung tập sức bền, bạn sẽ có được một cơ thể giống như bạn đang có mà nhỏ hơn thôi.

Trong khi đó, bạn muốn điều chỉnh cơ thể cân đối và săn chắc khi giảm cân. Bạn muốn thay đổi ngoại hình toàn diện.

Tập thể lực với tạ để tăng cường mô cơ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn đồng thời điều chỉnh các vùng cơ thể cho cân đối và săn chắc hơn.

Tập sức bền làm bạn thấy đói hơn

Lí do cuối cùng là tập sức bền làm bạn thấy đói hơn trong ngày. Nếu ăn kiêng ít calo đã khó khăn thì tập chạy, tập aerobic xong sẽ gây đói và thèm ăn nhiều. Rốt cục bạn có thể rơi vào cảnh ăn bù và nạp thêm nhiều calo và chất béo nữa.

Tốt nhất là chương trình tập luyện giảm cân của bạn nên tập trung vào tập thể lực với tạ và giảm tập sức bền.



Nguồn Gốc của Mỡ Thừa

Một ngày nọ, bạn nhìn mình trong gương nhà tắm và tự hỏi “Sao mình hơi bị béo nhỉ? Ở đâu ra nhiều mỡ thừa thế?”. Dĩ nhiên, trong đời sống bận rộn, bạn ít vận động đi, điều này giải thích được một phần.

Nhưng làm sao giải thích được nếu bạn tăng đến 10 cân so với quá khứ. Và bạn không ăn nhiều hơn mà thậm chí kiêng cữ hơn trước. Có lí giải nào khác chứ? Thật ra là có một giải thích khác như  sau.

Nghiên cứu sức khoẻ cho thấy, ở độ tuổi đi làm, một người không vận động thể dục phát triển và giữ mô cơ thì sẽ tự nhiên mất 2-3 kg mô cơ trong một thập kỉ sống. Nếu bạn năng vận động thể thao thì ít mô cơ mất hơn. Ngược lại, nếu bạn ăn kiêng, lượng mô cơ sẽ tiêu giảm nhiều hơn nữa.

Cơ thể con người được tạo nên bởi khoảng 50% mô cơ. Mô cơ là nguồn tiêu thụ năng lượng lớn trong cơ thể và là tác nhân thúc đẩy trao đổi chất.

Như vậy, mỗi năm và thập kỉ trôi qua thì kết quả là một sự giảm tiêu thụ năng lượng và trao đổi chất trong cơ thể hầu hết mọi người.

Giảm tiêu thụ năng lượng bởi hệ mô cơ đồng nghĩa với việc nhiều calo được tích trữ trong mô mỡ. Điều này chính là nguyên nhân bên trong của việc 75% người trưởng thành đều tăng cân. Để chống tình trạng này, bạn cần xây dựng lại cơ chế tiêu thụ năng lượng (hệ mô cơ) của bạn.

Cách duy nhất để làm điều này là bạn cần bắt mô cơ làm việc để chúng luôn khoẻ mạnh. Khi bạn tập thể lực với các bài tập phù hợp, cơ thể bạn sẽ sinh ra các hóc-môn ‘phát triển và sửa chữa’ để tái tạo lại cơ thể bạn ở mức tế bào. Điều này sẽ thúc đẩy trao đổi chất đốt năng lượng mỗi phút cả ngày lẫn đêm.

Tóm lại, nguồn gốc của mỡ thừa chính là việc tiêu giảm mô cơ tự nhiên. Tập thể lực vận động mô cơ với tạ chính là cách để tái tạo mô cơ, thúc đẩy tiêu thụ năng lượng ‘đốt cháy’ mỡ thừa. Bài viết này đã tiết lộ một bí mật rất lợi hại cho việc giảm cân, giữ cân, giữ sức khoẻ lâu dài cho bạn đấy. Chúc may mắn.



Thực Phẩm Tốt, Giảm Cân Không Tốt

Ngày nay, lượng sản phẩm mới trên thị trường thật phong phú, với những quảng cáo thật hấp dẫn như  Ít béo, Tốt cho sức khoẻ .v.v Điều này rất thuận lợi cho các bạn muốn giảm cân.

Tuy nhiên, những thông tin, quảng cáo này đôi khi có đúng hay không. Với một chút chú ý, quan tâm đến dinh dưỡng, bạn sẽ nhanh chóng có kinh nghiệm lựa chọn thực phẩm giảm cân tốt nhất cho mình.

Chúng ta thử đến với 3 món thực phẩm tốt mà không có lợi cho giảm cân sau đây nhé.

1. Nước ép trái cây

Cho dù là nước ép 100% bạn cũng cần thận trọng. Vấn đề ở chỗ nước ép trái cây cung cấp lượng calo cao mà lại ít chất xơ có lợi trong trái cây.

Để giảm cân, bạn ăn trái cây và uống nước lọc giải khát thì lại tốt hơn đấy.

2. Bơ đậu phộng

Đâu phộng thì cung cấp chất béo tự nhiên rất tốt. Nhưng mà bơ đậu phộng thì còn chứa chất phụ gia, đường và chất béo bão hoà. Bơ đậu phộng cũng cung cấp nhiều calo.

Vậy nên, ăn bơ đậu phộng ít đi thì tốt hơn cho việc giảm cân của bạn.

3. Phômai

Phô-mai là nguồn chất đạm rất tốt và cũng ít béo. Phô-mai lại thường có chứa nhiều muối. Nếu ăn nhiều phô-mai này thì dẫn đến tăng cân vì tích nước.

Do đó, bạn nên chọn phô-mai ít muối để quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Như vậy, điều quan trọng là bạn cần để ý đến các thực phẩm bạn dùng hàng ngày. Điều này giúp bạn lựa chọn tốt hơn cho việc giảm cân.

Hẹn gặp lại.




Follow

Get every new post delivered to your Inbox.